content

News - Events

content

null Wi-Fi 6 chính thức ra mắt, cho phép người dùng download với tốc độ1000 Mb/s

content

Vào 16/9, liên minh Wi-Fi (Wi-Fi Alliance) chính thức cấp chứng nhận chuẩn Wifi 6 cho các nhà sản xuất thiết bị phần cứng. Wifi 6 sẽ có tốc độ cao, phủ sóng rộng và độ bảo mật cũng tốt hơn hẳn thế hệ cũ. Đây là tin vui đối với các game thủ đòi hỏi tốc độ mạng nhanh và ổn định, chơi các tựa game RPG hoặc MOBA hiện nay.

Nếu các bạn chưa biết, hiện nay chúng ta đang sử dụng Wifi chuẩn 5 - 802.11ac. Nếu chuyển sang thế hệ kế tiếp, tốc độ mạng sẽ được cải thiện hơn 37% (về mặt lý thuyết) đồng nghĩa có thể đạt mức download 1000MB/s. Đây là một con số khá choáng váng, ví dụ với file nặng 1GB, anh em chỉ cần mất... vài giây đồng hồ là đã hoàn thành việc tải xuống. Nó như một cái chớp mắt mà thôi.

Tuy nhiên hiện nay, với game thủ bình thường và các hộ gia đình đang sử dụng gói mạng băng thông từ 40 - 200 Mb/s sẽ không phát huy được hết sức mạnh của Wifi 6. Song trong tương lai, với xu thế chung và sự phổ biến rộng rãi của công nghệ mới, đây là một sự nâng cấp đáng kể để người dùng tạm biệt với tình trạng lag, giật và sóng yếu của các thế hệ wifi chuẩn cũ.

Wifi 6 cũng được tối ưu về băng tần cho độ trễ thấp và tốc độ truyền dữ liệu cao, đồng thời hỗ trợ giao thức MU-MIMO (đa người dùng, đa đầu vào, đa đầu ra) để tải dữ liệu nhanh hơn trong trường hợp nhiều thiết bị sử dụng cùng lúc.

Với những người sử dụng các thiết bị không dây như Tivi, điện thoại, máy tính bảng... Wifi 6 còn cải thiện hiệu suất, bảo mật và cả thời gian dùng pin được kéo dài.

Các sản phẩm mạng đầu tiên có chứng nhận Wi-Fi 6 thuộc về Broadcom, Intel, Netgear... Samsung Galaxy Note10 và iPhone 11 cũng là hai trong số thiết bị di động đầu tiên đạt chuẩn Wi-Fi mới.

Theo GenK.

content