content

News - Events

content

null NetNam ký kết hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc tại “Ngày Việt Nam – Hàn Quốc”

Với mục đích tăng cường và thúc đẩy sự phát triển kinh tế giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu, Bộ Khoa Học Công nghệ Thông Tin và Truyền Thông (KHCN TT & TT) Hàn Quốc phối hợp cùng Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp TT&TT Hàn Quốc (NIPA) tổ chức dự án ICT Business Partnership 2020. Sự kiện cũng có sự tham gia của hàng loạt ông lớn ICT tại Việt Nam như tập đoàn VNPT, Viettel, NetNam,...


Lễ ký kết diễn ra vào ngày 15/10 và được tổ chức trực tuyến ở cả Việt Nam và Hàn Quốc. Tại đây, 2 doanh nghiệp Hàn Quốc và 4 doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được thỏa thuận hợp tác cùng nhau.

 

Dự án ICT Business Partnership 2020 này gồm có 20 doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực ICT với những công nghệ xuất sắc, được tuyển chọn bởi bộ KHCN TT&TT Hàn Quốc, tham gia vào dự án này nhằm mục đích giao lưu và tìm kiếm những đối tác kinh doanh tại Việt Nam, được diễn ra từ tháng 8 và kéo dài đến cuối tháng 11/2020.

Sau hơn 2 tháng diễn ra, dự án ICT Business Partner đã đạt được những thành quả nhất định. Nhiều doanh nghiệp giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được những thỏa thuận chung và tiến đến ký kết hợp đồng. Chính vì vậy, buổi Lễ ký kết “Ngày Việt Nam – Hàn Quốc” đã được tổ chức trong khuôn khổ dự án và được hợp tác và bảo trợ bởi Hiệp Hội Internet Việt Nam (VIA) vào ngày 15/10/2020.

 

 

Do sự bùng phát của dịch Covid-19, 20 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia dự án này không thể trực tiếp gặp gỡ và trao đổi. Tuy nhiên, sau 2 tháng liên tục tham gia các buổi họp và gặp gỡ trực tuyến đã có 2 doanh nghiệp Hàn Quốc quyết định ký kết và hợp tác cùng 4 doanh nghiệp Việt Nam. Lễ ký kết “Ngày Việt Nam – Hàn Quốc” diễn ra trực tuyến tại Việt Nam và Hàn Quốc, được phát sóng trực tiếp để hai bên cùng tham dự.

 

ông Vũ Thế Bình (bên trái) – CEO của công ty NETNAM, là một trong những doanh nghiệp tham gia ký hợp đồng cùng với doanh nghiệp Hàn Quốc trong dự án này, chia sẻ với Dân trí.

 

“Chúng tôi cảm ơn Bộ Khoa học, CNTT & TT và Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Thông tin và Truyền thông Quốc gia (NIPA) đã tổ chức sự kiện này dù cả hai nước đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát. Trong tương lai, tôi hy vọng các cuộc trao đổi song phương hay các dự án xúc tiến thương mại như thế này sẽ luôn được duy trì thực hiện cho các doanh nghiệp hai nước”, ông Vũ Thế Bình (bên trái) – CEO của công ty NETNAM, là một trong những doanh nghiệp tham gia ký hợp đồng cùng với doanh nghiệp Hàn Quốc trong dự án này, chia sẻ với Dân trí.

Nguồn: dantri.com.vn

content