content

News - Events

content

null CHẶNG ĐƯỜNG 25 NĂM TIÊN PHONG VÀ ĐỒNG HÀNH CÙNG INTERNET VIỆT NAM

 

Kỷ niệm 25 năm khai trương dịch vụ Internet Việt Nam, năm thứ 11 sự kiện Internet Day được tổ chức, năm nay Lễ kỷ niệm diễn ra tại điểm cầu chính Hà Nội lần đầu tiên được kết nối với các điểm cầu toàn quốc theo hình thức hybrid event do chính đội ngũ kỹ sư NetNam Event Tech Services vận hành đã ghi dấu nhiều cảm xúc và trải nghiệm hài lòng cho toàn bộ quan khách. 

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng gửi lời chúc mừng kỷ niệm 25 năm ngày khai trương dịch vụ Internet Việt Nam từ điểm cầu online  (Ảnh: VIA)

Được sự ủng hộ của Bộ Thông tin và Truyền thông; Hưởng ứng và tiếp nối ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10), chương trình có đóng góp các nội dung chuyên môn sâu về tương lai bền vững cho hệ sinh thái Internet Việt Nam nhằm cùng nhìn lại chặng đường 25 năm đã qua của Internet Việt Nam và cùng định hình tương lai của Internet Việt Nam trong thời gian tới. Song song với đó là sự kiện ngoại giao hưởng ứng chuỗi sự kiện 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022); Kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp nhà nước và khu vực tư nhân để phát triển các ngành công nghiệp CNTT, game và metaverse ở Hàn Quốc và Việt Nam. Ngoài ra, các nội dung/hoạt động được xây dựng và tích hợp từ các đề xuất và sáng kiến của Cộng đồng Internet tại Việt Nam cũng như hội viên Hiệp hội Internet Việt Nam đã được đóng góp sôi nổi tại sự kiện. 

Ông Vũ Thế Bình - Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) - CEO NetNam tại Lễ Kỷ niệm (Ảnh: NetNam) 

Sau 25 năm, kể từ ngày 19/11/1997 (Khai trương dịch vụ Internet Việt Nam mà NetNam vinh dự được đặt những viên gạch nền móng), Internet Việt Nam đã hình thành và có những bước phát triển vượt bậc. Việt Nam hiện tại đã được xếp hạng cao trong kết quả khảo sát của McKinsey tại các quốc gia với câu hỏi: Có sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0?

Báo cáo "eConomy SEA 2022" của Google, Temasek and Bain & Company (mới công bố vào 27/10/2022) cũng khẳng định: Việt Nam sẽ dẫn đầu về kinh tế Internet ở Đông Nam Á. Bên cạnh đó, theo kết quả khảo sát của Vietnam Report thực hiện mới đây thì các xu hướng kỳ vọng dẫn dắt ngành công nghệ trong giai đoạn bình thường tiếp theo bao gồm: Điện toán đám mây (Cloud computing), Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), Công nghệ 5G, Internet băng thông rộng cố định và Chuỗi khối (Blockchain).

Ông Mai Liêm Trực - nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông trao đổi từ điểm cầu online Tổng cục Bưu điện (Ảnh: VIA)

Đặc biệt, gần một thập kỷ đồng hành cùng Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), đội ngũ kỹ sư công nghệ vận hành giải pháp Event Tech Services của NetNam tiếp tục đảm nhiệm hạng mục kỹ thuật của sự kiện hỗn hợp kết nối cùng lúc nhiều điểm cầu truyền hình trên toàn quốc, trong đó có điểm cầu kết nối với các lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông. Những phát biểu chào mừng, các bài tham luận chia sẻ, nhiều clip trình chiếu,... được vận hành trơn tru đem đến trải nghiệm âm thanh, hình ảnh ấn tượng cho quan khách tham dự. 

Bên cạnh đó, gian hàng tại sự kiện của NetNam thu hút đông người tham quan vì những tư liệu quý giá từ ngày đầu Internet vào Việt Nam. 

Khách tham quan gian hàng xem tư liệu ngày đầu Việt Nam hòa mạng Internet (Ảnh: NetNam)

Đồng thời nhằm đáp ứng sự dịch chuyển về nhu cầu chuyển đổi số trong từng phân khúc khách hàng doanh nghiệp chuyên biệt, NetNam đã phát triển các dịch vụ - giải pháp trên nền lợi thế nhà cung cấp dịch vụ Internet có kinh nghiệm gần 30 năm gồm: Dịch vụ & Giải pháp Công nghệ sự kiện (Event Tech Services), Dịch vụ Vận chuyển số DigiPost, Dịch vụ & Giải pháp An toàn thông tin,...... và mang đến trưng bày với quan khách tham dự sự kiện. 

Gian hàng của NetNam tại sự kiện (Ảnh: NetNam)

***********************

Tìm hiểu chi tiết về Event Tech Services và gói giải pháp đường truyền Internet - wifi chất lượng cao của NetNam, vui lòng liên hệ 1900 1586. 

Hồng Nhung.

content