content

News - Events

content

null netMeeting kết nối gần 200 điểm cầu tham gia Diễn tập quốc tế ứng cứu sự cố an toàn mạng

Chỉ chưa đầy 2 ngày chuẩn bị, đội ngũ NetNam đã hoàn thành việc xây dựng phương án, triển khai, tích hợp Giải pháp họp trực tuyến netMeeting với hệ thống sẵn có của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) để kết nối trực tuyến các điểm cầu trong cả nước tham gia Chương trình diễn tập quốc tế ACID ứng cứu sự cố an toàn mạng 2021.

Ngày 05/10, Trung tâm VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã chủ trì tổ chức chương trình Diễn tập quốc tế ACID năm 2021 với chủ đề “Ứng phó tấn công chuỗi cung ứng nhắm vào các tổ chức doanh nghiệp". Đây là lần thứ 5 Trung tâm VNCERT/CC triển khai cho các đơn vị trong nước gồm các đơn vị thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố quốc gia từ các Bộ ngành, các tỉnh/thành phố; các nhà cung cấp dịch vụ.

 

Toàn cảnh chương trình diễn tập quốc tế ACID. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Thông qua hệ thống họp trực tuyến netMeeting, gần 200 điểm cầu trên toàn quốc, bao gồm các thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng đã tham gia diễn tập và trao đổi, chia sẻ lại các tình huống, cách giải quyết nhằm giúp người tham dự nắm chắc hơn về cách thức xử lý cụ thể của sự cố.

 Theo chia sẻ từ đại diện NetNam, sự kiện này không chỉ là một phiên họp trực tuyến đơn thuần với sự tham gia của các điểm cầu từ xa dạng webinar. Ngoài việc tích hợp giải pháp netMeeting vào hệ thống thiết bị họp trực tuyến sẵn có của VNCERT/CC như MCU, VCS Aver, VCS Polycom,… NetNam cần đảm bảo chất lượng âm thanh, hình ảnh cũng như kết nối ổn định để đại diện Việt Nam tham gia diễn tập trực tuyến với các khu vực và thực hiện các yêu cầu kỹ thuật đặc biệt từ ban tổ chức. 

 

netMeeting kết nối gần 200 điểm cầu tham gia Diễn tập quốc tế ứng cứu sự cố an toàn mạng

Chương trình Diễn tập quốc tế ACID 2021 chỉ là một trong số nhiều sự kiện mà đội ngũ phát triển netMeeting đã thực hiện trong suốt hơn 1 năm qua  khi xu hướng sự kiện trực tuyến bùng nổ do đại dịch Covid-19. Đến nay, giải pháp Make-in-Vietnam này đã tự tin đáp ứng tốt được những bài toán chuyên biệt của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước như: các nhu cầu cần giải pháp riêng tư, linh hoạt, bảo mật hoặc những phiên họp cần số điểm cầu lớn, thiết kế giao diện hiển thị thân thiện người dùng và mang dấu ấn riêng của từng sự kiện...

Tìm hiểu thêm thông tin về Giải pháp họp, hội nghị trực tuyến netMeeting:

Lê Quỳnh.

content