content

News - Events

content

null Đại hội đại biểu toàn quốc VFOSSA lần thứ IV bầu cử trực tuyến 100%

 

Ngày 7/5/2022 vừa qua, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của CLB PMTDNM Việt Nam (VFOSSA) được tổ chức theo mô hình Hybrid với hơn 60 đại biểu tham dự trực tiếp tại Hội trường lớn Đại học Phenikaa Hà Nội và gần 100 đại biểu tham dự trực tuyến thông qua hệ thống công nghệ sự kiện (Event Tech Services) do hội viên NetNam trực tiếp cung cấp và vận hành.

VFOSSA vừa kỷ niệm 10 năm thành lập. 10 năm là một dấu mốc quan trọng của một tổ chức, một chặng đường phát triển mới cùng một ê kíp lãnh đạo mới cần được bắt đầu từ nhiệm kỳ này. Sau gần 1 ngày làm việc tập trung và căng thẳng, Đại hội đã thành công tốt đẹp với việc bầu ra được Ban chấp hành (BCH) mới cùng Chủ tịch mới cho nhiệm kỳ IV, cũng như đặt ra mục tiêu cho giai đoạn tới là khẳng định vai trò, vị thế của nguồn mở (Open Source) trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam. 

Toàn cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của VFOSSA (Ảnh NetNam)

Tham gia Đại hội lần này, NetNam vận hành toàn bộ hạng mục kỹ thuật công nghệ sự kiện bao gồm đường truyền Internet, hệ thống Video conference, hệ thống biểu quyết trực tuyến và triển khai nhân sự hỗ trợ các công việc của BTC trước và trong thời gian diễn ra Đại hội. Trọng trách quan trọng nhất là đảm bảo đường truyền Internet ổn định để các đại biểu đều theo dõi được toàn cảnh chương trình nghị sự cũng như thực hiện việc bầu cử trực tuyến diễn ra theo đúng quy trình, điều lệ và nhanh chóng, hiệu quả. NetNam ETS đã giải quyết trọng trách này bằng cách thiết lập kênh truyền Wifi riêng, ổn định, tốc độ cao, kết nối điểm cầu chính tại Hà Nội với các đại biểu ở nơi khác một cách suôn sẻ, không gián đoạn. Đây không chỉ “thương hiệu” dịch vụ NetNam đã vận hành suốt thời gian qua mà còn là trách nhiệm của một hội viên uy tín thực hiện cho Đại hội. 

BCH nhiệm kỳ III của CLB PMTDNM Việt Nam (VFOSSA) điều hành Đại hội (Ảnh NetNam)

Đặc biệt, đây là Đại hội đầu tiên của VFOSSA tiến hành bầu cử điện tử 100%, gồm cả với những đại biểu tham dự trực tiếp tại Hội trường. Hệ thống bầu cử Ban chấp hành nhiệm kỳ IV đã được thực hiện trên nền tảng biểu quyết bằng ứng dụng di động được tích hợp cùng hệ thống hội nghị trực tuyến (Video conference) của NetNam. Theo đó, đại biểu chỉ cần truy cập đường link hoặc quét mã QR được BTC cung cấp, điền tên và nhập mã xác thực là có thể thực hiện quyền biểu quyết. Mã xác thực được gửi trực tiếp đến thiết bị di động của đại biểu thông qua tin nhắn SMS và hoàn toàn tự động bởi hệ thống SMS Brandname cũng do NetNam phối hợp các doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp, đảm bảo tất cả đại biểu đều có thể tiếp cận mã đăng nhập dễ dàng, thuận tiện và bảo mật.  

Các đại biểu thực hiện bầu cử trực tuyến (Ảnh: NetNam)

Kết thúc Đại hội, mặc dù CEO của NetNam - Ông Vũ Thế Bình không tái ứng cử BCH nhiệm kỳ IV nhưng NetNam vẫn tiếp tục đồng hành cùng VFOSSA với tư cách một hội viên tích cực và uy tín. 

BCH nhiệm kỳ III của CLB PMTDNM Việt Nam (VFOSSA) chụp ảnh lưu niệm (Ảnh NetNam)

*************

Dịch vụ Công nghệ cho sự kiện (Event Tech Services) là gói dịch vụ tư vấn giải pháp, triển khai, tích hợp và hỗ trợ các hạng mục công nghệ trọn gói cho sự kiện. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ 1900 1586. 

Hồng Nhung. 

 

content