content

News - Events

content

null NetNam tiếp tục là nhà tài trợ cho Diễn Đàn Toàn Cảnh Thương Mại Điện Tử Việt Nam 2024

Ngày 25/4, Diễn đàn Toàn cảnh Thương Mại Điện Tử Việt nam 2024 (VOBF 2024) với chủ đề “Thương mại điện tử bền vững” đã được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức tại Hà Nội nhằm tìm ra các giải pháp để giúp các doanh nghiệp TMĐT tại Việt Nam tăng trưởng bền vững. 

Theo bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục TMĐT (Bộ Công Thương), TMĐT Việt Nam 10 năm qua đã phát triển mạnh mẽ với tốc độ từ 16-30%/năm. Doanh thu bán lẻ năm 2023 tăng 25% so với năm 2022, đạt 20,5 tỷ USD. Tuy vậy, theo báo Hà Nội mới, sự tăng trưởng này là chưa bền vững do doanh thu TMĐT mới chỉ chiếm 8% trên tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước, thấp hơn mức trung bình 19,4% của thế giới. Thương mại điện tử Việt Nam mới chỉ phát triển tập trung ở các thành phố lớn; thiếu sự liên kết giữa các vùng để tận dụng lợi thế; vi phạm quyền lợi người tiêu dùng còn khá phổ biến; tác động xấu tới môi trường, nhất là khâu giao hàng, đóng gói.

Bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu khai mạc Diễn Đàn (Ảnh: NetNam)

Tham dự tại sự kiện, NetNam đem đến các dịch vụ, giải pháp công nghệ trên nền tảng Internet như Dịch vụ Vận chuyển số - Digipost, Giải pháp công nghệ sự kiện (ETS) và các giải pháp về an toàn thông tin cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số và thúc đẩy tăng trưởng trên môi trường số. 

Gian hàng triển lãm, tư vấn dịch vụ của NetNam (Ảnh: NetNam)

Ngoài ra, NetNam cũng tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ cung cấp đường truyền internet và giải pháp wifi cho toàn bộ phòng hội thảo và khu vực triển lãm. Hơn 700 khách tham dự, các đơn vị triển lãm và thành viên BTC, diễn giả đã có dịp trải nghiệm kênh truyền Internet tốc độ cao, dành riêng cho sự kiện. 

 

 

content