content

News - Events

content

null NetNam cung cấp giải pháp Internet toàn diện cho Diễn tập ASEAN-Nhật Bản 2020

Sáng ngày 25/6/2020, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã tổ chức Diễn tập ASEAN-Nhật Bản 2020 nhằm chia sẻ thông tin ứng cứu sự cố an toàn mạng giữa các nước. Đến với sự kiện, NetNam hân hạnh là đơn vị hỗ trợ, cung cấp giải pháp internet cho buổi diễn tập tại Hà Nội.

Tại Việt Nam, diễn tập ASEAN-Nhật Bản 2020 được Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT tổ chức tại 3 địa điểm tập trung ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM theo sự điều phối chung của VNCERT/CC. Diễn tập có sự góp mặt của các cán bộ, chuyên gia đến từ hơn 200 thành viên Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia, các đơn vị CNTT của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan trung ương, các tỉnh và thành phố trên toàn quốc.


Mục đích chính của diễn tập là xây dựng, vận hành và đảm bảo sự tương tác thông suốt giữa các nước ASEAN trong việc chia sẻ thông tin ứng cứu sự cố an toàn mạng. Ngoài ra, các kịch bản diễn tập được xây dựng công phu, trên cơ sở các tấn công mạng thực tế đã xảy ra và dựa trên các xu hướng cập nhật mới nhất về công nghệ và các mối đe dọa tiềm ẩn, nên diễn tập còn tạo điều kiện cọ xát và nâng cao nhận thức, nâng cao năng lực cho những người tham gia.

Đồng hành cùng sự kiện năm nay với tư cách đơn vị hỗ trợ, NetNam không chỉ cung cấp internet tốc độ cao cho buổi diễn tập tập trung tại Hà Nội (offline), mà còn tối ưu đường truyền hướng quốc tế để các thành viên có thể tham gia diễn tập từ xa (online). Đây cũng điểm mới, phù hợp với bản chất của tấn công mạng, nhất là trong bối cảnh bệnh dịch Covid 19 hiện nay. Những người tham gia diễn tập có thể ở bất cứ đâu và chỉ cần kết nối mạng, đăng ký tài khoản trên hệ thống diễn tập của VNCERT/CC, hoặc đăng ký bằng địa chỉ email, tham gia các nhóm chat trên mạng xã hội do VNCERT/CC tổ chức là có thể được trải nghiệm hoạt động quốc tế này.

 heo chương trình, trước phiên diễn tập, trong sáng ngày 25/6, Cục An toàn thông tin tổ chức hội thảo với các tham luận liên quan tới công tác kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin, xây dựng các tiêu chuẩn cơ sở và hệ sinh thái sản phẩm an toàn thông tin.

  

Theo chương trình, trước phiên diễn tập, trong sáng ngày 25/6, Cục An toàn thông tin tổ chức hội thảo với các tham luận liên quan tới công tác kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin, xây dựng các tiêu chuẩn cơ sở và hệ sinh thái sản phẩm an toàn thông tin.

content