News - Events

content

null NetNam áp dụng chứng chỉ ISO 27001 cho các dịch vụ

 

Chứng chỉ ISO 27001 là gì?

ISO27001 còn được gọi là ISO/IEC 27001, là một tiêu chuẩn quốc tế được công nhận rộng rãi, xác định các phương pháp thực tiễn tốt nhất để triển khai và quản lý bảo mật thông tin cho Hệ thống Quản lý an ninh thông tin hay còn gọi là ISMS. 

Mục tiêu của ISO 27001 là gì?

Kể từ khi được phát triển lần đầu tiên, mục tiêu của tiêu chuẩn này là cung cấp mô hình cho việc thiết lập, triển khai, vận hành, giám sát, xem xét, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý bảo mật thông tin. 

Mục tiêu chính của bộ tiêu chuẩn ISO 27000 – bao gồm ISO 27002, ISO 27003 và nhiều tiêu chuẩn khác – là giúp các tổ chức bảo vệ tài sản thông tin, cho dù đó là tài sản trí tuệ, hợp đồng, dữ liệu tài chính hay dữ liệu khách hàng hoặc nhân viên, một cách an toàn. 

Việc áp dụng chứng nhận ISO 27001 có lợi ích gì?

Một tổ chức đã đạt được tuân thủ ISO 27001 có khả năng bảo mật cao hơn so với một tổ chức không tuân thủ. ISO 27001 cũng có điểm tương đồng với Quy định bảo vệ dữ liệu tổng quát (General Data Protection Regulation-GDPR), Quy tắc bảo mật quan trọng của Trung tâm An ninh Mạng (Center for Internet Security’s Critical Security Controls) và Khung công nghệ bảo mật của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ (National Institute of Standards and Technology Cybersecurity Framework), do đó, việc tuân thủ ISO 27001 cũng có thể giúp tiến xa hơn trong việc đáp ứng các yêu cầu của các khung công việc khác:

  • Đảm bảo luôn tuân thủ các yêu cầu liên quan đến kinh doanh, pháp lý, hợp đồng và quy định hiện hành. 

  • Duy trì uy tín thương hiệu của họ và trong một số trường hợp, mang lại lợi thế cạnh tranh so với các tổ chức không có chứng nhận ISO 2700. 

  • Bảo mật thông tin bằng cách đảm bảo hệ thống của họ tuân theo tam giác CIA.

  • Cải thiện tư duy quản trị rủi ro và giúp đánh giá mức độ sẵn sàng về mặt an ninh mạng.

NetNam áp dụng chứng chỉ ISO 27001 cho các dịch vụ: Wifi CX, Digipost & Hosting máy chủ

Trong bối cảnh chuyển đổi số, quá trình ứng dụng công nghệ số vào hoạt động tại các sở ban ngành, địa phương đã xảy ra nhiều vụ việc mất an ninh, an toàn thông tin gây thiệt hại lớn về tài sản và đặc biệt là an ninh thông tin. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của tổ chức, doanh nghiệp đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ đến khách hàng, từ tháng 1/2024, NetNam đã áp dụng ISO 27001:2022 cho các dịch vụ Wifi CX, Digipost, Hosting máy chủ.

content